Cụm từ “đúng nhận sai cãi” tràn ngập mạng xã hội khoảng đầu năm 2023 trong rất nhiều bài đăng, dòng trạng thái, video ngắn… Đây là cụm từ cửa miệng của cô đồng online thường xem bói bằng cách bổ cau. Cô đồng này sau đó bị Công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hả...
"Ăn nói xà lơ" là cụm từ được các Gen Z dùng chỉ việc nói không đúng sự thật, hoặc một nhận định không chuẩn, không có giá trị. Một bạn trẻ chưa tìm hiểu kỹ lưỡng, chưa hiểu rõ vấn đề mà đã nhanh mồm, nhanh miệng phát biểu có thể bị bạn bè phán là "ăn nói xà lơ".Cụm từ này được cho là trở thành xu hướng sau khi một đoạn clip livestream bán hàng được lan truyền trên TikTok. Bé gái con nữ chủ shop thốt lên những lời không hay và bị mẹ chấn chỉnh bằng câu “Ăn nói xà lơ! Sao con nói dị!?” với giọng điệu hài hước. Không ngờ, nhờ câu nói này lại "bắt trend" và đến nay vẫn được giới trẻ sử dụng phổ biến trong giao tiếp hàng ngày và trong các clip đăng mạng xã hội.
Câu nói "You don't hợp with me" xuất hiện trong tập mở màn mùa thứ 3 của show Rap Việt, xuất phát từ nam rapper Thái VG. Xuyên suốt chương trình, rapper Việt kiều thường nói "You don't hợp with me" (Bạn không hợp với tôi) khi nhận xét một thí sinh nào đó không phù hợp với phong cách của anh.Ngược lại, trước thí sinh mình yêu thích, Thái VG nói: "She's over hợp", có thể hiểu là: "Cô ấy quá hợp với tôi". Cụm từ "over hợp" (rất hợp) cũng thường được anh dùng để nhận xét phần trình diễn của các thí sinh. Với độ phủ sóng của Rap Việt, câu nói này nhanh chóng "viral" trên mạng xã hội. Rất nhiều bạn trẻ sử dụng cụm từ trên đính kèm dòng trạng thái của mình khi đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội.
Cụm từ “kiếp nạn thứ 82” ra đời có thể từ sự liên tưởng đến bộ phim kinh điển Tây du ký. Trong phim, thầy trò Đường Tăng phải trải qua tổng cộng 81 kiếp nạn mới hoàn tất hành trình thỉnh kinh, công đức viên mãn. Nhưng trên thực tế, nhiều khi người ta t...
"Flex" vốn là từ lóng của tiếng Anh để chỉ sự phô diễn cơ bắp và sức mạnh của bản thân. Sau đó, từ này được nhiều rapper sử dụng trong các tác phẩm của mình để chỉ hành động khoe khoang quá đà gây khó chịu cho những người xung quanh. Có thể xem rapper I...
“À lôi” hay “clip à lôi" là những từ khóa được nhắc đến nhiều nhất hồi tháng 7/2023. "À lôi" (hoặc "à lôi nỏ") là trong ngôn ngữ dân tộc Tày có nghĩa là "hả?" hay "trời ơi", thể hiện cảm xúc ngạc nhiên đến sửng sốt trước một sự vật hay sự việc nào đó. Từ khóa “à lôi” bắt đầu được cư dân mạng biết đến nhiều qua một clip lan truyền trên TikTok với hình ảnh những chàng trai mặc trang phục dân tộc hét lên “à lôi, à lôi”... Sau đó, rapper Bùi Xuân Trường - Double2T cũng bắt trend, anh kết hợp với Masew phát hành MV mang tên À Lôi.
Gwenchana là phiên âm của một cụm từ được sử dụng phổ biến trong các cuộc hội thoại thường ngày của người Hàn Quốc. Khi được hỏi “Bạn có ổn không?”, nếu muốn trả lời "tôi ổn", "tôi không sao" thì bạn có thể nói "Gwenchana"."Gwenchana" thành từ khóa gây bão khắp mạng xã hội nhờ vào sự biến tấu “hài hước” của một anh chàng gen Z trên TikTok. Người này đăng video quay cảnh vừa khóc vừa liên tục lặp lại "gwenchana". Mặc dù nói "tôi ổn" nhưng biểu cảm buồn bã, cam chịu kèm theo lại nói là "không ổn lắm đâu".
Theo ngôn ngữ gen Z, “kiwi kiwi” là từ được dùng để khen một món đồ ăn, thức uống nào đó mình thấy ngon, dịch nôm na là “ngon ngon”.Việc “kiwi kiwi” trở thành từ khóa bắt nguồn từ một clip lan truyền trên TikTok. Trong đoạn clip, Tiktoker trẻ uống trà kiwi, cảm thấy rất ngon và sảng khoái nên cứ liên tục lặp đi lặp lại cụm từ “kiwi kiwi”. Clip nhận được lượng tương tác khủng và cư dân mạng trẻ đua nhau dùng cụm từ này để biểu đạt sự hài lòng trước món ăn mình thưởng thức.
"Mãi mận" là cách gen Z nói trại cụm từ "mãi mặn mà". "Mãi keo" là từ ghép do gen Z biến tấu, trong đó keo là chất kết dính. Nghĩa của cụm từ "mãi keo" là dính mãi vào nhau, thân thiết nhau không tách rời."Mãi mận mãi keo" trong ngôn ngữ mạng năm 2023 có nghĩa là giữ mãi tình cảm gắn bó không thể tách rời. Đây là cụm từ gen Z thường sử dụng để thể hiện tình bạn, tình yêu gắn bó.
Câu hát “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mỳ tôm” xuất hiện với tần suất dày đặc trên mạng xã hội bắt nguồn từ một bài hát quảng cáo mỳ tôm thanh long của Việt Nam. Tuy bài hát này được trình bày theo phong cách "thời xưa" khá nhạt nhòa, không phù hợp với xu hướng hiện tại nhưng giới trẻ lại đua nhau xem rồi “nghiện” lúc nào không hay.Bài hát này đang được lan truyền khắp cõi mạng. Nhiều người cho biết họ thích vì lời ca bắt tai, dễ nghe. Một số người vì nghe quá nhiều nên thuộc luôn giai điệu bài hát, thậm chí chỉ nhìn thấy quả thanh long thôi cũng nhớ ngay đến bài hát đang viral.
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!