Có một quy luật rất đơn giản mà người bán hàng nào cũng cần nhớ đó là một khi khách hàng đã không quan tâm đến sản phẩm thì dù bạn có mời chào thế nào họ cũng sẽ bỏ qua. Tuy nhiên, một khi họ đã bày tỏ một chút sự thích thú thì chỉ cần một cú hích nhẹ cũng có thể dễ dàng biến họ từ người xem thành người mua hàng. Vì thế, bạn cần phải học cách nhận biết tâm lý của khách hàng thông qua một vài câu nói chuyện và cố gắng nhấn mạnh vào những tính năng mà họ có thể sẽ quan tâm. Ví dụ:"Chào anh/chị, có vẻ như anh/chị đang cần tuyển dụng nhân sự cho vị trí Trưởng phòng Kinh doanh đúng không ạ? Dịch vụ Headhunt bên em có dữ liệu khoảng 500 ứng viên đủ trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu của bên mình? Anh/chị có muốn tham khảo không ạ?"
Dù là ai đi chăng nữa, nam hay nữ, già hay trẻ thì việc nhận được lời khen cũng sẽ ít nhiều tạo hiệu ứng tâm lý tích cực. Bởi vậy, bạn có thể bắt đầu bằng cách này để tiếp cận khách hàng. Khi không biết phải nói gì, phải mời chào như thế nào thì hãy cứ...
Bất cứ ai cũng đều muốn được nhận lại nhiều hơn những gì mà mình bỏ ra, đặc biệt là những người đi mua hàng. Vậy, tại sao bạn không xây dựng một vài chương trình khuyến mại cho khách hàng để kéo họ lại gần hơn với mình. Khi mà khách hàng còn đang phân vân đề sản phẩm thì một chương trình khuyến mại tức thời sẽ khiến họ khó lòng mà từ chối. Ví dụ:"Chào chị, bên em đang có chương trình khuyến mại 50% khi mua thẻ tập yoga 3 tháng thì được tận 6 tháng đấy ạ. Mời chị tham khảo."
Mời dùng thử cũng là một cách chào hàng khá khôn ngoan. Khi mà bạn đã tự tin vào chất lượng của sản phẩm thì có thể dùng cách này để khẳng định với khách hàng. Ví dụ:"Khách hàng tìm hiểu về các lớp học yoga bên em sẽ được tặng 1 tuần tập thử để có những đánh giá, trải nghiệm thực tế nhất trước khi đưa ra quyết định đấy ạ."
Đây là một trong những cách chào hàng thường thấy nhất, cả khi bán hàng online và trực tiếp tại cửa hàng. Bằng cách xin được giúp đỡ khách hàng, bạn sẽ tạo được thiện cảm và sự chú ý của họ. Ví dụ:"Chào chị, em thấy chị đang quan tâm đến dịch vụ Headhunt của bên em. Không biết chị đang cần tuyển dụng vị trí nào vậy ạ? Chị có thể cho em thông tin yêu cầu cụ thể để em tư vấn cho mình được không ạ?"
Bạn không nên sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên môn khi viết câu chào hàng. Lý do rất đơn giản, khách hàng không phải ai cũng có kiến thức về sản phẩm như người bán. Vì vậy, nếu bạn sử dụng thuật ngữ sẽ khiến họ cảm thấy khó hiểu, thậm chí còn đưa ra nh...
Dù kinh doanh mặt hàng gì, làm việc trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải thể thiện một thái độ tích tực, cởi mở và thân thiện với khách hàng. Khi bạn thể hiện rằng mình sẵn sàng lắng nghe và trợ giúp khách hàng, họ cũng sẽ mở lòng và chia sẻ những câu chuyện của họ với bạn. Hãy đối xử với khách hàng như những người thân quen của bạn cho dù đây mới chỉ là lần đầu gặp gỡ. Đôi khi, bạn không cần phải tỏ ra quá khuôn phép, gượng gạo hay tự ép mình phải tuân theo những quy tắc làm việc thông thường. Thay vào đó, hãy sử dụng những ngôn từ thân thiện, thoải mái để rút ngắn khoảng cách giữa hai bên.
Ngay cả những khách hàng đã thực sự yêu thích sản phẩm của bạn cũng sẽ không có thời gian để nghe bạn kể lể, trình bày toàn những thông tin không liên quan. Vì vậy, hãy đi thẳng vào vấn đề, phân tích ngắn gọn, tạo điểm nhấn cho sản phẩm và đặc biệt là phải dành thời gian cho khách hàng tương tác lại.
Dưới đây là một số câu chào hàng hài hước, vui vẻ khiến khách hàng khó lòng từ chối khi bán hàng:Những câu chào hàng hay, ấn tượng trên đây sẽ không chỉ giúp bạn thu hút nhiều khách mua hàng hơn mà thậm chí còn tăng lượt like, lượt tương tác cho Fanpage của bạn khi bán hàng online. Đôi khi, bạn cũng có thể đặt ra những câu hỏi không liên quan đến sản phẩm nhưng lại là mối quan tâm chung của phần lớn khách hàng để khiến họ mở lòng và bày tỏ quan điểm. Dần dần, họ sẽ trở thành những khách hàng thân thiết và chỉ cần những câu chào hàng hết sức đơn giản cũng có thể khiến họ bị xiêu lòng.
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!