Kinh doanh online là một thị trường đầy thử thách, với việc tận dụng công nghệ số để tiếp cận, quảng bá thương hiệu tới khách hàng. Tuy nhiên, trong một thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt như hiện nay, cá nhân doanh nghiệp cần có sự đổi mới, sáng tạo và học hỏi liên tục để có thể đạt được thành công trong lĩnh vực này.
Những câu nói hay về kinh doanh online dưới đây là khối tài sản khổng lồ được đúc kết từ nhiều thế hệ đi trước mà GenZ Làm Giàu muốn giới thiệu đến bạn. Nhằm tạo động lực truyền cảm hứng, động viên và tạo niềm tin vững chắc giúp bạn vượt qua thử thách trong quá trình khởi nghiệp và tiến gần hơn với thành công.
Những câu nói hay về kinh doanh online nhất định bạn phải đọc 1 lần trong đời
Thành công đến từ sự chuẩn bị và cơ hội gặp gỡ nhau.
Nếu bạn đang trong quá trình khởi nghiệp, đang gặp những sự cố khó khăn mà bản thân không biết bắt đầu từ đâu hay đơn giản là tìm kiếm những câu nói hay về kinh doanh online hay để tự động viên, khích lệ bản thân giúp bản thân có thể đứng vững và vượt qua những chướng ngại vật trước mắt thì đừng nên bỏ qua một số câu nói giá trị, đáng chú ý dưới đây nhé.
- Nỗ lực không bao giờ là đủ, chúng ta phải cố gắng hết sức.
- Sự thành công không phải là chìa khóa của hạnh phúc. Hạnh phúc mới là chìa khóa của sự thành công.
- Thất bại không phải là điểm dừng, nó chỉ là một bước tiến mới.
- Đừng bao giờ ngừng học hỏi, vì cuộc sống luôn đổi mới.
- Kinh doanh không phải là về tiền bạc, nó là về giá trị và tạo ra sự khác biệt.
- Khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh.
- Nếu bạn không có đam mê, đừng bao giờ nghĩ đến kinh doanh.
- Thành công không phải là một điểm đến, nó là một hành trình dài.
- Tâm lý khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh.
- Thành công không đến từ việc làm những việc lớn, mà là từ việc làm những việc nhỏ một cách xuất sắc.
- Đừng bao giờ sợ thất bại, bạn chỉ cần đúng một lần duy nhất trong đời.
- Bạn không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc bạn hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi.
- Đằng nào thì bạn cũng phải nghĩ, vì vậy sao không nghĩ lớn luôn?.
- Tôi kiên trì một cách lạ thường, miễn là cuối cùng tôi tìm ra con đường của mình.
- Tài sản quý giá nhất mà công ty bạn đang sở hữu chính là việc nó được biết đến bởi khách hàng.
- Những khách hàng khó tính nhất là nguồn học tập tuyệt vời nhất cho bạn.
- Thành công hay thất bại trong kinh doanh là do thái độ trong suy nghĩ nhiều hơn là khả năng suy nghĩ.
- Rất nhiều công ty tin rằng các nhân viên luôn có thể thay thế cho nhau. Nhưng những nhân viên thực sự tài năng thì không thể. Họ có những tài năng độc đáo riêng. Những người như vậy không thể bị ép vào những vai trò mà họ không phù hợp, và họ cũng không nên làm điều đó. Các nhà lãnh đạo tốt sẽ cho phép những người tuyệt vời làm công việc sinh ra để dành cho họ.
- Hãy học cách hạnh phúc với những gì bạn có trong khi bạn đang theo đuổi tất cả những gì mình mơ ước.
- Hãy thiết lập mục tiêu và đảm bảo mọi thứ đều tập trung vào mục tiêu đó.
- Nếu bạn muốn phát triển, bạn cần phải làm một cái gì đó khác biệt với đa số mọi người.
- Nếu bạn muốn phát triển, hãy tìm kiếm một cơ hội thật tốt. Nếu bạn muốn có một công ty lớn, bạn hãy nghĩ đến những vấn đề mà bạn phải đối mặt trước khi nghĩ đến thành công.
- Con đường đến thành công luôn ở trong quá trình xây dựng.
- Chúng tôi luôn học hỏi từ đối thủ, về mọi thứ có thể học hỏi được, nhưng chúng tôi không bao giờ đi sao chép. Với chúng tôi, sao chép có nghĩa là chết. Cạnh tranh cũng giống như chơi một ván cờ. Khi chúng ta thua, chúng ta có thể chơi lại một ván cờ khác. Cả hai người chơi đừng nên chiến đấu triệt hạ lẫn nhau.
- Nên hướng đến thành công chứ không phải sự hoàn hảo. Bạn đừng bao giờ đánh mất cái quyền được phạm sai lầm, vì lúc đó bạn đã đánh mất khả năng học hỏi những điều mới mẻ và đánh mất cả sự nỗ lực tiến lên phía trước.
- Để quản lý bản thân, hãy dùng cái đầu; để quản lý những người khác, hãy sử dụng trái tim.
- Đừng sợ phải từ bỏ những điều tốt đẹp để đến với sự vĩ đại.
- Những khách hàng khó tính nhất chính là nguồn học vĩ đại nhất của bạn.
- Bạn không cần phải có một công ty với 100 nhân viên để có thể phát triển một ý tưởng.
- Bất kể cái gì không thể bán, thì tôi cũng không muốn chế tạo thứ đó. Doanh số của một sản phẩm luôn thể hiện tính hữu dụng của sản phẩm đó, mà tính hữu dụng thì thể hiện sự thành công.
- Trên bước đường thành công không bao giờ có dấu chân của những kẻ lười biếng.
- Tôi tin rằng khoảng một nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành đạt và không thành đạt là sự kiên trì tuyệt đối.
- Thành công là thứ bạn thu hút nhờ con người mà mình đã trở thành.
- Nếu bạn chỉ luôn làm những gì bạn đã làm, bạn cũng sẽ chỉ luôn nhận được thứ bạn đã có.
- Trong kinh doanh, dữ liệu là vô giá! Nếu chúng tôi mang nó cho một ai khác, chắc chắn đó là thảm họa.
- Một trong những lỗi lầm lớn nhất của con người là họ cứ ép mình phải hứng thú với thứ gì đó. Bạn không chọn đam mê của mình; chính đam mê lựa chọn bạn.
- Thất bại chỉ là một nơi để nghỉ ngơi. Đó là cơ hội để bạn bắt đầu lại theo cách thông minh hơn.
- Chọn đúng thời gian, sự bền bỉ và mười năm nỗ lực rồi cuối cùng sẽ khiến bạn có vẻ như thành công chỉ trong một đêm.
- Những năm 20 tuổi, tôi chưa bao giờ nghỉ ngơi ngày nào. Một ngày cũng không.
- Chấp nhận rủi ro. Thất bại là bước đệm để thành công.
- Nếu bạn không xây dựng thương hiệu của mình, thị trường sẽ xây dựng thương hiệu cho bạn.
- Tất cả những gì chúng ta cần để thành công là khả năng tưởng tượng và một ý tưởng tuyệt vời.
- Thành công đến từ sự chuẩn bị và cơ hội gặp gỡ nhau.
- Điều quan trọng nhất trong kinh doanh không phải là mua được sản phẩm giá rẻ, mà là bán được sản phẩm với giá cao hơn.
- Thành công không phải là đạt được một mục tiêu, mà là trải nghiệm hành trình đến mục tiêu đó.
- Thành công không phải là đạt được một mục tiêu, mà là trải nghiệm hành trình đến mục tiêu đó.
- Thay đổi không bao giờ là điều dễ dàng, nhưng nếu bạn không thay đổi, bạn sẽ bị đánh bại bởi những ai thay đổi.
- Nếu bạn muốn thành công, bạn phải xử lý được những thất bại trước đó.
Xem thêm: 130+ Câu nói hay về phụ nữ kinh doanh nổi tiếng, truyền cảm hứng, năng lượng đến bạn
Câu châm ngôn kinh doanh online hay từ những người nổi tiếng
Chỉ cần bạn không bỏ cuộc, bạn sẽ thành công (Jack Ma)
Với sự phát triển của công nghệ và mạng Internet, việc kinh doanh trực tuyến đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Những doanh nhân thành công hiện nay không chỉ là những người có tầm nhìn sáng tạo mà còn là những người biết cách áp dụng những nguyên tắc kinh doanh đúng và hiệu quả. Dưới đây là những câu nói hay về kinh doanh online mang tính cách mạng từ những nhà lãnh đạo và ông vua trong lĩnh vực bạn có thể tham khảo:
- “Chúng tôi luôn học hỏi từ đối thủ, nhưng chúng tôi không bao giờ đi sao chép. Với chúng tôi, sao chép có nghĩa là chết” - (Jack Ma).
- “Nếu bạn muốn phát triển, hãy tìm kiếm một cơ hội thật tốt. Nếu bạn muốn có một công ty, bạn hãy nghĩ đến những vấn đề mà bạn phải đối mặt trước khi nghĩ đến thành công” - (Jack Ma)
- Gửi những nhà kinh doanh: nếu muốn làm điều gì đó, hãy làm ngay bây giờ. Nếu không, bạn sẽ phải hối hận. - (Catherine Cook).
- Không có đam mê, bạn không có năng lượng, không có năng lượng, bạn không có cái gì. Không có gì tuyệt vời trên thế giới được làm xong mà không có đam mê trong đó. - (Donald Trump).
- “Chúng tôi thực hiện 60 triệu giao dịch mỗi ngày. Mọi người không biết nhau. Tôi không biết bạn, tôi gửi sản phẩm cho bạn. Bạn cũng chẳng biết tôi, nhưng bạn vẫn chuyển tiền cho tôi.” - (Jack Ma).
- “Thành công chỉ đến khi các bạn yêu công việc. Tôi không hề nghĩ mình sẽ trở thành tổng thống, khi còn trẻ tôi chỉ nghĩ muốn giúp đỡ người nghèo.” - (Barack Obama).
- Một trong những lỗi lầm lớn nhất của con người là họ cứ ép mình phải hứng thú với thứ gì đó. Bạn không chọn đam mê của mình; chính đam mê lựa chọn bạn. - (Jeff Bezos).
- Hãy thiết lập mục tiêu và đảm bảo mọi thứ đều tập trung vào mục tiêu đó. - (Warren Buffett)
- “Hôm nay đầy rẫy những khó khăn, và ngày mai cũng không có điều gì dễ dàng. Nhưng ngày kia mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp”. - (Jack Ma).
- Những năm 20 tuổi, tôi chưa bao giờ nghỉ ngơi ngày nào. Một ngày cũng không. - (Bill Gates)
- Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm - (Mark Zuckerberg).
- "Nếu bạn không có sự khác biệt, bạn chỉ là một trong hàng ngàn những người kinh doanh tương tự." - (Mark Cuban).
- "Khi bạn không thể kiểm soát điều gì đó, hãy tập trung vào những điều bạn có thể kiểm soát." - Tony Robbins.
- "Không ai thích bị bán hàng, nhưng mọi người thích mua đồ." - (Earl Nighti).
- "Chỉ cần bạn không bỏ cuộc, bạn sẽ thành công." - (Jack Ma).
- "Nếu bạn muốn thành công, hãy học cách làm những điều không ai muốn làm. Điều đó sẽ giúp bạn đạt được điều mà không ai có được." - (Brian Tracy).
- "Bạn không thể làm tất cả mọi thứ, nhưng bạn có thể làm một thứ rất tốt." - (Zig Ziglar).
- "Hãy lắng nghe khách hàng của bạn. Họ đang nói với bạn những gì họ muốn, và nếu bạn nghe kỹ, bạn sẽ biết cách phục vụ họ." - (Steve Jobs).
- "Hãy tập trung vào việc cung cấp giá trị cho khách hàng, và thành công sẽ tự đến với bạn." - (Gary Vaynerchuk).
- "Khởi nghiệp không phải là về tiền bạc, mà là về giải quyết các vấn đề trong cuộc sống của con người." - (Travis Kalanick).
- "Không cần phải là một chuyên gia về công nghệ, nhưng bạn cần phải hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng." - (Dave Goldberg).
- "Nếu bạn chưa thử, bạn sẽ không bao giờ biết mình có thể thành công như thế nào." - (Jeff Bezos).
- "Càng nhanh càng tốt không phải là mục tiêu chính, quan trọng là bạn phải có một chiến lược bền vững để phát triển dài hạn." - (Larry Page).
- "Không có gì quan trọng hơn việc xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của bạn." - (Mark Zuckerberg).
- "Bạn không thể tìm kiếm thị trường lý tưởng. Thay vào đó, hãy tìm kiếm những khách hàng thực sự cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn." - (Brian Chesky).
- "Hãy tạo ra sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của bạn và đừng ngừng cải tiến nó. Nếu bạn làm được điều đó, khách hàng sẽ tìm đến bạn." - (Elon Musk).
- "Trong thời đại kinh doanh online, chìa khóa thành công là đầu tư vào quảng cáo trực tuyến và tạo ra nội dung chất lượng để thu hút khách hàng." - (Neil Patel).
- "Kinh doanh trực tuyến không phải là vấn đề của sự may mắn, mà là vấn đề của sự kiên trì và định hướng đúng đắn." - (Tony Hsieh).
- "Hãy đưa sản phẩm của bạn tới những người tiêu dùng đúng và cung cấp giá trị cho họ. Đó là chìa khóa để đạt được sự thành công trong kinh doanh trực tuyến." - (Tim Armstrong).
- "Khi bạn học hỏi, bạn đang đầu tư vào chính mình. Đó là sự khác biệt giữa những người thành công và những người không thành công." - (Tai Lopez).
- "Tìm kiếm những cách khác biệt và tạo ra giá trị đích thực cho khách hàng của bạn, đó là cách để giành lấy sự tôn trọng và thành công." - (Rand Fishkin).
- "Kinh doanh trực tuyến không chỉ đơn giản là bán hàng, mà còn là tạo dựng thương hiệu và tạo niềm tin cho khách hàng." - (Daymond John).
- "Bạn không thể điều khiển những gì không được đo lường. Vì vậy, hãy đo lường mọi thứ và tập trung vào những gì có thể đem lại giá trị cho khách hàng của bạn." - (Peter Drucker).
- "Không bao giờ ngừng học hỏi và cải tiến. Khi bạn dừng lại, bạn đang chấp nhận bị tụt lại phía sau." - (Mark Cuban).
- "Nếu bạn không thể giải quyết vấn đề của khách hàng, họ sẽ tìm kiếm những ai có thể. Vì vậy, hãy cố gắng giải quyết mọi vấn đề của khách hàng để tạo dựng mối quan hệ bền vững với họ." - (Steve Jobs)
- "Bạn không cần phải có ý tưởng hoàn hảo để bắt đầu, chỉ cần bắt đầu và hoàn thiện ý tưởng sau đó." - (Kevin Systrom).
- "Thành công trong kinh doanh trực tuyến đòi hỏi sự nghiên cứu thị trường, sự hiểu biết về khách hàng và khả năng tạo ra sản phẩm độc đáo." - (Gary Vaynerchuk).
- "Trong kinh doanh trực tuyến, chất lượng sản phẩm và dịch vụ là yếu tố quan trọng nhất. Nếu bạn cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt, khách hàng sẽ trở lại và giới thiệu bạn cho người khác." - (Mary Barra).
- "Hãy tập trung vào một thứ mà bạn yêu thích và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. Khi bạn trở thành chuyên gia, bạn sẽ thu hút được khách hàng và tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh của mình." - (Marie Forleo).
- "Không bao giờ đánh giá thấp khả năng của bản thân. Nếu bạn tin tưởng vào khả năng của mình, bạn sẽ làm được những điều mà người khác không thể làm được." - (Sara Blakely).
Xem thêm: 150+ Câu châm ngôn thành công trong kinh doanh nổi tiếng mọi thời đại
Những câu nói hay về buôn bán hàng online giúp truyền cảm hứng, động lực
Kẻ chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc; kẻ bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng.
Dưới đây là những câu nói hay về kinh doanh online được GenZ Làm Giàu tổng hợp từ những kinh nghiệm thực tiễn của những cá nhân, doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực kinh doanh cũng như câu nói bất hủ truyền động lực, nguồn cảm hứng cho giới trẻ khởi nghiệp, bức phá bản thân từ những diễn giả, chuyên viên bán hàng hàng đầu thế giới.
- Trong hành trình khởi nghiệp, sự kiên trì tiến tới mục tiêu là điều tối quan trọng.
- Mỗi lần bán hàng có 5 trở ngại cơ bản: không cần thiết, không có tiền, không vội vàng, không ham muốn, không có niềm tin.
- Đúng giờ là phẩm hạnh không thể thiếu của các nhà kinh doanh, và là sự lịch sự thanh nhã của các hoàng tử.
- Không có gì cần thiết hơn trong kinh doanh là sự nhanh nhạy.
- Hãy luôn học hỏi từ những sai lầm của người khác, chứ không phải của bạn. Chi phí bạn phải trả sẽ rẻ hơn.
- Tôi đã gặp may vì tôi không bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm. Bạn có thường bỏ cuộc sớm không? Hay bạn cũng sẵn sàng theo đuổi may mắn với lòng kiên định?
- Đừng bao giờ đưa ra quyết định dựa trên sự sợ hãi. Đưa ra quyết định dựa trên hy vọng và khả năng. Đưa ra quyết định dựa trên những gì nên xảy ra, chứ không phải những gì nên làm.
- Cao La làm đại tướng năm 18 tuổi. Lã Vọng 81 tuổi vẫn câu cá trên sông Vị. Tuổi khởi nghiệp từ 18 đến 81 là đẹp nhất.
- Cái gì không bán được thì tôi không muốn sáng chế. Doanh số là bằng chứng về tính hữu dụng, và tính hữu dụng là thành công.
- Nếu bạn không thích điều gì, hãy thay đổi nó. Nếu bạn không thể thay đổi nó, hãy thay đổi thái độ của bạn.
- Kẻ chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc; kẻ bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng.
- Nếu bạn muốn phát triển, hãy tìm kiếm một cơ hội thật tốt. Nếu bạn muốn có một công ty, bạn hãy nghĩ đến những vấn đề mà bạn phải đối mặt trước khi nghĩ đến thành công.
- Kinh doanh? Rất đơn giản; đó là tiền của người khác.
- Mọi ngày trôi qua đều có giá của nó. Khi bạn sử dụng thời gian của một ngày, có nghĩa là bạn đang dần mất đi chúng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ sử dụng chúng một cách khôn ngoan.
- Cách để bắt đầu mọi thứ chính là ngừng nói và hãy làm đi.
- Những khách hàng không hài lòng sẽ là bài học tuyệt vời cho bạn.
- Điều quan trọng là đặt mình vào vị trí khách hàng.
- Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.
- Những giấc mơ sẽ không bao giờ trở thành hiện thực nếu bạn không đi tìm chúng.
- Khi bạn đánh giá thấp những gì bạn làm, thế giới sẽ đánh giá thấp con người bạn.
- Thái độ của bạn, chứ không phải năng khiếu, sẽ quyết định tầm cao của bạn.
- Bạn phải chịu đựng áp lực. Nếu bạn không thể chịu được áp lực, bạn không thể trở thành một doanh nhân lớn hay thành đạt.
- Người ta không mua vì lý do hợp lý. Họ mua vì lý do tình cảm.
- Không quốc gia nào từng suy sụp vì thương mại.
- Để biến những ý tưởng thú vị trở thành hiện thực và những công nghệ còn non yếu thành một công ty có thể tiếp tục đổi mới trong nhiều năm trời, ta cần nhiều kỷ luật.
- Hoàn cảnh thuận lợi luôn chứa đựng những yếu tố nguy hiểm. Hoàn cảnh khó khăn luôn giúp ta vững vàng hơn.
- Hãy huấn luyện một người đủ tốt để họ có thể rời đi, hãy đối xử với họ đủ tốt để họ không muốn làm điều đó.
- Mọi thứ thường luôn là không thể, cho đến khi nó được thực hiện.
- Bạn phải tin vào chính mình khi không có ai khác làm điều đó - đó là khoảnh khắc bạn giành chiến thắng.
- Nếu bạn muốn làm giàu, hãy cân nhắc và tính toán như một nhà kinh tế đích thực trong mọi việc.
- Không có đam mê, bạn không có năng lượng; không có năng lượng, bạn không có cái gì. Không có gì tuyệt vời trên thế giới được làm xong mà không có đam mê trong đó.
- Bạn phải trở nên quyết liệt với một ý tưởng, một vấn đề, hoặc một sai lầm mà bạn muốn biến nó thành đúng. Nếu bạn không đủ đam mê ngay từ đầu, bạn sẽ không bao giờ đi được đến cuối.
- Giấc mơ không thành hiện thực chỉ vì bạn mơ thấy chúng. Làm việc chăm chỉ mới khiến mọi thứ xảy ra. Làm việc chăm chỉ mới tạo ra sự thay đổi.
- Đừng lo lắng về việc thất bại. Bạn chỉ phải đúng một lần.
- Bám vào một bộ giá trị cốt lõi. Không có chúng, bạn sẽ không bao giờ có thể thấy thỏa mãn với những mong muốn cá nhân, và bạn sẽ không bao giờ có thể lãnh đạo một cách hiệu quả.
- Chúng ta thường thích làm tướng khi còn chưa làm quan. Phải lăn lộn đã, đi làm bầm dập đã, khi nào trên người đủ thương tích rồi hãy làm chủ.
- Tài sản giá trị nhất của công ty bạn chính là cách mà khách hàng biết đến nó.
- Nếu bạn không thích hoàn cảnh hiện tại, hãy thay đổi nó đi! Bạn đâu phải cái cây.
- Bạn sẽ làm gì nếu bạn không còn sợ hãi?
- Tuổi thọ là một khoảnh khắc thoáng qua kéo dài mãi mãi.
- Trong thế giới kinh doanh, gương chiếu hậu luôn rõ ràng hơn kính chắn gió.
- Hãy trọn đời là một sinh viên. Đừng đánh mất sự tò mò đó.
- Trong kinh doanh khi nhìn thấy mình bế tắc cũng là lúc quá muộn để cứu vãn bản thân, nếu ko biết vắt chân lên cổ, bạn sẽ phải ra đi.
- Hãy làm những việc bạn yêu thích, thành công sẽ theo đuổi bạn. Đam mê là nhiên liệu cho một sự nghiệp vững chắc.
- Nếu mọi người thích bạn, họ sẽ lắng nghe bạn, nhưng nếu họ tin tưởng bạn, họ sẽ làm kinh doanh với bạn.
- Doanh nhân chúng tôi là những kẻ cô độc, những kẻ lang thang, những kẻ gây rối. Thành công chỉ đơn giản là vấn đề tìm kiếm và bao quanh bản thân chúng ta bởi những người thông minh và cởi mở, những người có thể đưa sự điên rồ của chúng ta vào để sử dụng tốt.
- Hôm nay đầy rẫy những khó khăn, và ngày mai cũng không có điều gì dễ dàng. Nhưng ngày kia mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp.
- Người tiến xa nhất là người sẵn sàng hành động và biết nắm bắt cơ hội.
- Nếu bạn không xây dựng ước mơ của mình, người khác sẽ thuê bạn để xây dựng ước mơ của họ.
- Cách để bắt đầu là ngừng nói và bắt tay vào làm.
Những câu nói hay về kinh doanh online từ những người nổi tiếng giúp bạn có thêm động lực:
- "Không có gì là không thể. Nếu bạn muốn điều gì đó, hãy tìm cách để làm được nó." - Tony Robbins.
- "Bạn không thể đợi mọi thứ trở nên hoàn hảo trước khi bắt đầu. Bạn phải bắt đầu từ những gì bạn có." - Zig Ziglar.
- "Tôi không bao giờ thất bại, tôi chỉ tìm thấy 10.000 cách không thành công." - Thomas Edison.
- "Nếu bạn đang chạy đua với người khác, bạn sẽ luôn ở vị trí sau. Nhưng nếu bạn chạy đua với chính mình, bạn sẽ luôn chiến thắng." - Bill Gates.
- "Hãy tập trung vào giải pháp, chứ không phải vấn đề." - Jim Rohn.
- "Đừng bao giờ để cho sự thất bại ngăn cản đường đến thành công của bạn." - Steve Jobs.
- "Nếu bạn không tự tin vào chính mình, bạn sẽ rất khó để bán được cho người khác." - Zig Ziglar.
- "Hãy xem thử, bạn có thể thất bại một vài lần, nhưng bạn chỉ thực sự thất bại khi bỏ cuộc." - Jack Ma.
- "Hãy làm việc hết mình trong từng ngày, đặt mục tiêu cho tương lai và học hỏi từ quá khứ." - Elon Musk.
- "Thành công là kết quả của sự chuẩn bị, công khai và cố gắng không ngừng nghỉ." - Frank Tyger.
- "Nếu bạn không có khách hàng, bạn không có kinh doanh." - Mark Cuban.
- "Điều quan trọng nhất trong kinh doanh là khả năng tìm ra lợi ích của khách hàng và cung cấp giá trị cho họ." - Steve Jobs.
- "Hãy lắng nghe ý kiến của khách hàng và cố gắng đáp ứng mọi nhu cầu của họ." - Sam Walton.
- "Nếu bạn không thể làm cho khách hàng của mình hạnh phúc, họ sẽ tìm kiếm nhà cung cấp khác." - Bob Hooey.
- "Bạn không bán sản phẩm, bạn bán giải pháp cho các vấn đề của khách hàng." - Melinda Emerson.
- "Khách hàng trung thành là một nguồn tài nguyên quý giá cho kinh doanh của bạn. Hãy cố gắng giữ chân họ bằng cách cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể." - Michael LeBoeuf.
- "Đừng bao giờ bán cho khách hàng, hãy giúp họ mua." - Paul Greenberg.
- "Khách hàng là người quyết định cuối cùng. Hãy lắng nghe họ và cung cấp cho họ những gì họ muốn." - John Lasseter.
- "Nếu bạn muốn có một khách hàng trung thành, hãy giải quyết vấn đề của họ." - Shep Hyken.
- "Hãy giải quyết vấn đề của khách hàng trước khi chúng trở thành vấn đề của bạn." - Shep Hyken.
- "Không bao giờ ngừng học hỏi và cải tiến. Kinh doanh online là một lĩnh vực thay đổi liên tục, bạn cần cập nhật kiến thức và kỹ năng của mình để đạt được thành công." - Richard Branson.
- "Kinh doanh online không phải là một trò chơi, đó là một cuộc chiến. Hãy cẩn trọng và sẵn sàng cho mọi trường hợp." - Neil Patel.
- "Hãy tập trung vào chất lượng của sản phẩm và dịch vụ của bạn, hãy làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng và họ sẽ trở thành những nhà tiếp thị miệt mài cho bạn." - David Packard.
- "Kinh doanh online giống như một cuộc hẹn. Nếu bạn không đưa ra ấn tượng tốt cho khách hàng trong lần đầu tiên, bạn có thể không có cơ hội thứ hai." - Esther Dyson.
- "Nếu bạn muốn thành công trong kinh doanh online, hãy đầu tư thời gian và tiền bạc của bạn vào marketing và quảng cáo. Hãy làm cho mọi người biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn." - Andrew Yang.
- "Không có gì là dễ dàng trong kinh doanh online. Bạn phải làm việc chăm chỉ và đam mê để đạt được thành công." - Gary Vaynerchuk.
- "Hãy tận dụng các công nghệ mới để cung cấp giá trị tốt nhất cho khách hàng của bạn." - Meg Whitman.
- "Kinh doanh online cần phải tập trung vào khách hàng và tạo ra một trải nghiệm tốt cho họ. Nếu bạn không thể làm điều đó, bạn sẽ không bao giờ thành công." - Tony Hsieh.
- "Nếu bạn không thể đổi mới, bạn sẽ bị đánh bại. Kinh doanh online yêu cầu sự sáng tạo và khả năng thích nghi với thị trường." - Satya Nadella.
- "Hãy tận dụng các kênh truyền thông xã hội để tạo dựng thương hiệu và kết nối với khách hàng của bạn." - Ryan Holmes.
Xem thêm: Những câu nói truyền cảm hứng về thành công tạo động lực, cảm hứng mới mẻ đến bạn
Content hay về kinh doanh online thu hút khách hàng cho người mới khởi nghiệp
Chọn đồ sao cho "ăn gian" chiều cao của bạn!
Bạn có biết rằng, một tiêu đề tuyệt vời có thể làm cho bài viết của bạn được chia sẻ, like và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn? Đặc biệt, trên mạng xã hội, tiêu đề chính là điểm nhấn đầu tiên để thu hút sự chú ý của khách hàng. Vì vậy, nếu bạn muốn kinh doanh online hiệu quả, hãy bắt đầu với những tiêu đề content độc đáo và hấp dẫn. Cùng tìm hiểu những gợi ý content hay về kinh doanh online độc đáo, mới lạ, kích thích sự tò mò để tạo nên những bài viết chất lượng và tiếp cận gần hơn với khách hàng nhé!
Ngành Food and Beverage:
- Cơm không ăn thì gạo còn đó, nhưng nếu thấy ưu đãi mà không ngó thì tối về kiểu gì không ngủ yên.
- Bánh mì Sài gòn, đặc biệt thơm ngon, 5 ngàn một ổ.
- Các bạn cứ việc ăn ốc. Đổ vỏ chúng tôi tôi lo!
- Bánh mì quá phê, ngon tê đầu lưỡi.
- Ở đây bán cà phê ngon hơn người yêu cũ.
Ngành hàng thời trang:
- Chào hè cùng những bộ cánh "hot" nhất mùa này!
- Mặc gì để khiến crush chú ý đến bạn?
- Chọn đồ sao cho "ăn gian" chiều cao của bạn!
- Bra xinh cho những bức tường.
- Sống động và cá tính với những bộ trang phục đầy màu sắc!
- Những phụ kiện "must-have" giúp bạn tỏa sáng mỗi khi xuống phố!
- Tư vấn chọn đồ "xịn sò" giúp bạn trở thành "fashionista" trong mắt bạn bè!
Ngành mỹ phẩm:
- Làm đẹp không phải đắt đỏ: Những món đồ "rẻ mà đẹp" phải thử!
- Hóa thân thành "bông hoa hồng" cùng những chai nước hoa này!
- Hương thơm nào khiến phái mạnh mê mẩn?
Ngành hàng giày dép:
- Giày của quý cô phải đẹp, sang chảnh như thế này!
- Hơn cả một đôi giày: Cảm giác tự tin khi bước đi trên đường phố!
Dịch vụ Spa & Thẩm mỹ viện:
- Mệt mỏi quá? Thư giãn với những liệu pháp tuyệt vời này!
- Đi spa chưa bao giờ hết hot, hãy thử ngay đi nào!
- Cải thiện nhan sắc nhanh chóng với những phương pháp "thần kỳ" này!
- “Nâng cấp" làn da của bạn lên tầm cao mới với những dịch vụ này!
Hướng dẫn các bước để kinh doanh online hiệu quả, thành công
Kinh nghiệm kinh doanh online
Phân tích thị trường, lĩnh vực kinh doanh
Trước khi bắt đầu kinh doanh online, bạn cần phân tích kỹ thị trường và lĩnh vực kinh doanh mà mình muốn tham gia. Điều này giúp có cái nhìn tổng quan về thị trường, đánh giá đối thủ cạnh tranh, cơ hội và tiềm năng phát triển.
Phân tích thị trường cần tập trung vào việc nghiên cứu và thu thập thông tin về tốc độ tăng trưởng, xu hướng và tính chất của thị trường mục tiêu. Đồng thời, bạn cũng cần tìm hiểu và đánh giá cạnh tranh, bao gồm đối thủ trực tiếp và gián tiếp, cách thức hoạt động và ưu - nhược điểm và chiến lược tiếp thị thị trường của họ.
Tìm hiểu thị hiếu người dùng
Dù là kinh doanh nhỏ lẻ, doanh nghiệp đa quốc gia thì mục tiêu chung cuối cùng vẫn là doanh thu và quảng bá thương hiệu. Khách hàng là nền tảng của sự thành công đó. Thị hiếu của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ, giải pháp đo lường khác nhau như: khảo sát hoặc đánh giá phản hồi của khách hàng, thu thập thông tin từ những đối thủ cạnh tranh cùng ngành và học hỏi từ những điểm mạnh - điểm yếu của họ.
Việc tìm hiểu thị hiếu khách hàng cần được liên tục thực hiện để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng và bắt kịp đà phát triển thị trường trong tương lai.
Phác họa bản kế hoạch kinh doanh online chi tiết, cụ thể
Sau khi đã phân tích thị trường và tìm hiểu thị hiếu người dùng, bạn cần lập ra một bản kế hoạch kinh doanh online chi tiết và cụ thể để đảm bảo hạn chế tối đa sự cố, sai sót trong quá trình thực hiện. Nội dung bao gồm:
- Xác định nguồn vốn
- Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng
- Thiết lập chiến lược marketing
- Chính sách hậu mãi, remarketing
- …
Tất cả điều này đều giúp bạn:
- Định hướng và phân tích chi tiết các hoạt động kinh doanh online.
- Đưa ra dự báo chi phí và doanh thu, giúp bạn quản lý tài chính hiệu quả.
- Xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu và chiến lược tiếp thị, giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng.
- Đưa ra các chỉ tiêu đo lường hiệu quả hoạt động kinh doanh online.
- Cải thiện chiến lược và đưa ra những điều chỉnh cần thiết trong quá trình kinh doanh.
Đưa ra các giải pháp khắc phục rủi ro trong từng giai đoạn
Cuối cùng, bạn cần đưa ra các giải pháp khắc phục rủi ro trong từng giai đoạn của quá trình kinh doanh. Điều này giúp bạn sẵn sàng đối mặt với các thách thức và khó khăn có thể xảy ra. Từ đó hạn chế tối đa tình trạng thâm hụt, suy thoái, thụt lùi so với các đối thủ cạnh tranh.
Để có thể dễ dàng hình dung và hiểu chi tiết các bước trong bản lập kế hoạch kinh doanh online, bạn đọc có thể tham khảo nội dung bài viết: Kinh nghiệm bán quần áo online hiệu quả, kiếm vài trăm đơn ngày
Kết Luận: Trên đây là tổng hợp những câu nói hay về kinh doanh online cũng như hướng dẫn các bước thực hiện. Hy vọng nội dung mang đến nguồn kiến thức hữu ích giúp bạn có thêm động lực chạm đến thành công, ước mơ của mình.